Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Thông tin Zeds Server

Killing Floor có hàng tá các thể loại quái vật, với những ưu và nhược điểm riêng của chúng. Được biết đến với cái tên Specimens hay ZEDs từ đa số người chơi, dù "Zombies" hoặc "quái vật" cũng là những cái tên thích hợp đối với bản chất của chúng và được đón nhận bởi những người chơi khác.

+ Specimens:

- Clot: Tấm bia đỡ đạn cơ bản nhất mà bạn sẽ gặp phải đầu tiên. Chúng là những specimens yếu nhất và thường thấy nhất trong game. Dù có lượng máu và sát thương rất ít, nhưng chúng có thể bắt lấy bạn và giữ chặt bạn trong khi những tên khác mò đến. Điều này có thể trở nên rất nguy hiểm nếu như chúng quá đông hoặc những specimens nguy hiểm hơn xuất hiện trong lúc bạn bị kẹt giữa chúng. Chỉ duy nhất perk Berserker là không bị chúng vồ lấy rồi giữ luôn mà thôi.


- Bloat: Bụng bự, chậm chạp, sở hữu lượng máu khá cao và khả năng phun ra một cục acid rất khó chịu. Nếu nó đến gần, nó sẽ bắt đầu nôn acid vào mặt người chơi, gây nên hiệu ứng dmg theo thời gian, và sẽ rất nguy hiểm nếu như bạn đang chơi ở độ khó cao. Nên bắn bỏ cái đầu của nó đi để nó không thể phun acid được nữa. Nếu một con Bloat bị tiêu diệt nhưng vẫn còn lại cái đầu, nó sẽ phát nổ, văng ra một đống acid xung quanh nó. Những Medic và Berserker có khả năng giảm dmg từ Bloat khi lên level.


- Crawler: Máu tuy rất bé nhưng lại có thể trở nên rất nguy hiểm. Chúng thường spawn ở những nơi không thường thấy như các ống thông gió hay những cái lỗ trên trần nhà. Khi đến đủ gần, chúng sẽ xồ tới tấn công tới tấp vào mặt người chơi và anh ta sẽ rất khó khăn để tránh né được. Vì cách tấn công rất khó chịu này mà Berserker tỏ ra không ăn nhằm gì với chúng khi chúng sẽ liên tục bào mòn máu và giáp của họ. (Nếu một Crawler xồ tới bạn, tốt nhất là không nên quay lưng lại mà chạy. Chúng sẽ dễ dàng gây được nhiều dmg hơn. Nếu bạn phải rút lui, đi ngược lại, hướng mặt về phía chúng và liên tục xả đạn hoặc đứng yên đó.)


- Gorefast: Không nên đánh giá thấp loại này. Khi đạt được một khoảng cách nhất định so với người chơi, chúng sẽ chuyển từ đi bộ là là sang kiểu trẻ trâu hổ báo. Lúc đã áp sát, chúng sẽ liên tục chặt chém vào mặt người chơi bằng cánh tay đã được ghim vào một lưỡi dao sắc bén, gây một lượng sát thương đáng kể. Nên nhớ rằng chúng vẫn có khả năng đánh trúng bạn kể cả khi bạn đang chạy đi.

- Stalker: Như Crawler, thường xuất hiện ở những góc khuất ít ai để ý. Cô ta có khả năng tàng hình cho đến khi sẵn sàng cào vào mặt người chơi. Những Commando có khả năng nhìn thấy được các Stalker một cách dễ dàng.

- Siren: Dù có vẻ ngoài gầy gò ốm yếu, Siren là một trong những kẻ địch nguy hiểm nhất nhì game. Khi đến đủ gần, cô ta sẽ thét lên một tiếng thét kinh khủng đủ để xuyên thủng màng nhĩ, gây dmg nhưng không làm tổn hại đến lượng giáp của bạn. Từ khả năng xuyên giáp, gây dmg trên diện rộng, và khả năng đứng sau những specimens khác để gây dmg, nó rất nguy hiểm đối với các Medic hay Berserker luôn dựa vào giáp hoặc thích hổ báo lao lên. Tiếng thét này cũng có khả năng phá huỷ lựu đạn, pipe bomb hay rocket.


- Husk: Xuất hiện kể từ wave 2, bạn sẽ nhận ra sự khó chịu và nguy hiểm mà nó mang lại. Có khả năng bắn ra một quả tên lửa phát nổ mỗi khi nó nhìn thấy người chơi từ bất cứ khoảng cách nào, và chẳng ai lại cảm thấy dễ chịu với điều đó cả. Giáp của bạn sẽ cạn kiệt rất nhanh nếu bị chúng liên tục dội vào mặt. Perk Firebug có thể giảm sát thương từ Husk nhưng Husk cũng có khả năng ngược lại, giảm sát thương từ lửa.


- Scrake: (thường gọi là SC): Là một mối đe doạ thực sự đối với những tay mơ. Nhiều máu, sát thương cao, và khi gần hết máu thì chúng sẽ nổi điên, không đi bộ nữa mà lao điên cuồng về phía người chơi. Tốt nhất là nên giao trọng trách cho một người cầm cross-bow hoặc một vũ khí hạng nặng nào đó.


- Fleshpound: (thường gọi là FP): To khủng bố và nguy hiểm nhất game, chỉ sau Patriarch. Máu cực nhiều, sát thương cực lớn và có thể nổi điên khi bị gãi ngứa với lượng sát thương bé từ người chơi. Khi nó trở nên điên cuồng, chúng sẽ lao liên tục vào một người chơi nào đó cho đến khi nó đánh trúng, gây nên một lượng dmg khủng khiếp cho đến khi hoàn toàn giết được người chơi. Không nên bắn một FP với những vũ khí "cùn" trừ khi đó là lựa chọn cuối cùng mà bạn có. Tốt nhất là để những người đồng đội như Sharpshooter, Demolitions, hoặc Support Specialist hạ gục chúng.


- Patriarch: Con boss khủng khiếp nhất, cuối cùng của game ở mỗi map. Cần phải phối hợp ăn ý với đồng đội để hạ gục hắn hoặc cả team sẽ tạch nếu không sử dụng những chiến thuật hợp lý. Nó có thể tấn công người chơi với khả năng cận chiến khủng khiếp trên diện rộng khi ở gần, một cánh tay gắn minigun và cả một khẩu rocket launcher ở tay còn lại. Khi sắp bắn rocket, hắn sẽ nói "One in the pipe". Đây là lời cảnh báo cuối cùng để bạn tìm chỗ nấp. Hắn cũng có thể lao tới tấp vào người chơi để tấn công và tàng hình khi cần hồi máu hoặc tạm thời rút lui. Khi thấp máu, hắn bắt đầu bỏ chạy để hồi máu cho mình. Hắn có thể sử dụng khả năng đó lên đến 3 lần và cứ mỗi lần hắn đang sử dụng, những specimens nhỏ hơn sẽ bắt đầu ào ra tấn công, từ clot, crawler, thậm chí cho đến khi stalker xuất hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét